Bạn là một người yêu thích kinh doanh. Đặc biệt là kinh doanh bàn bi a. Tuy nhiên, không thể cố chấp theo đuổi nếu đây là ngành không tiềm năng trong tương lai. Vậy, liệu trong tương lai, đây có còn là ngành hút khách hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Tổng quan thị trường kinh doanh bàn bida
Theo nghiên cứu của statsmarketresearch, quy mô thị trường Bàn bida toàn cầu được định giá là 218,1 triệu USD vào năm 2022 và được dự báo sẽ điều chỉnh quy mô là 271,2 triệu USD vào năm 2029 với tốc độ CAGR ( tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 3,2%. Ảnh hưởng của COVID-19 và Chiến tranh Nga-Ukraine đã được xem xét khi ước tính quy mô thị trường.
Các công ty chủ chốt của Bàn bida toàn cầu bao gồm Xinpai, Chevillotte, Shender, Brunswick Billiards, Riley,… Năm nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu nắm giữ thị phần trên 40% là thị trường Châu Âu, tiếp theo là Trung Quốc và Bắc Mỹ, cả hai đều có thị phần trên 20%. Xét về tính ứng dụng, người chơi thường chọn bàn thi đấu chuyên nghiệp và giải trí.
Dựa vào một vào ý trên, ta thấy mức độ tiềm năng trong tương lai không quá cao. Tuy nhiên đây cũng là ngành đáng trải nghiệm nếu bạn có đam mê chơi bi a và kinh doanh. Bạn có thể thử sức bằng việc mở quán bida.
Để hạn chế tối đa rủi ro, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề như sau:
Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh quán bida
#1. Chất lượng Sản phẩm / Dịch vụ
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh bàn bi a là chất lượng sản phẩm. Khách hàng sẽ đến và trải nghiệm dịch vụ của bạn. Do đó, việc đảm bảo chất lượng bàn bida là điều cần thiết.
Hãy chọn những bàn bida chất lượng cao, được làm từ những vật liệu bền đẹp, có mặt bàn phẳng và độ bóng đẹp. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng các phụ kiện đi kèm như gậy, bóng và các dụng cụ khác cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm các bài viết trên web, để nắm cách chọn bàn cao cấp nhé!
#2. Dịch vụ kèm theo
Nếu chỉ đơn thuần là mở một quán bida dịch vụ chơi bida theo giờ thì e rằng thương hiệu của bạn sẽ không tồn tại được bao lâu. Hãy kết hợp thêm nhiều dịch vụ khác phù hợp với tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Đơn cử như cà phê, đồ ăn. Vì vậy bạn cũng cần kết hợp hài hòa chúng lại với nhau. Thiết kế không gian cũng cần bắt mắt và cuốn hút theo một gu nhất định.
#3. Đối thủ cạnh tranh và lợi thế của bạn
Nghiên cứu đối thủ và xác định những đặc điểm nổi bật mà bạn có thể tạo ra để tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình. Đó cũng là thông điệp mạnh mẽ cho các hoạt động truyền thông thu hút khách hàng của bạn. Đồng thời là câu hỏi được khách hàng đặt ra khi sử dụng một trong dịch của một bên nào đó.
#4. Vị trí kinh doanh
Như bao sản phẩm và dịch vụ khác, vị trí là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp. Một vị trí thuận lợi sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng tiếp cận. Từ đó họ sẽ trở thành khách hàng trung thành theo thời gian.
Do đó, hãy khảo sát vị trí có lượng khách hàng phù hợp với tệp chân dung khách hàng mục tiêu của bạn trước khi quyết định ký hợp đồng thuê mặt bằng.
#5. Chiến lược Marketing
Sẽ là vô ích nếu sản phầm/dịch vụ của bạn không được lan tỏa tới tệp khách hàng lớn. Dựa vào các nền tảng xã hội, bạn sẽ đưa ra các kế hoạch phù hợp để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.
Những ưu đãi trong dịp đặc biệt luôn là cách nhanh chóng và hiệu quả mang khách hàng đến trải nghiệm tại quán.
Tạm kết
Kinh doanh bàn bi a có thể mang lại nhiều cơ hội thành công, nhưng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị và lưu ý từ phía người kinh doanh. Bằng cách đảm bảo chất lượng sản phẩm, lựa chọn vị trí kinh doanh hợp lý và áp dụng chiến lược marketing hiệu quả, bạn có thể tạo nên một cửa hàng bida thành công và thu hút được nhiều khách hàng.
Nếu bạn cần đội ngũ tư vấn thiết kế quán, cung cấp và lắp ráp bàn, đừng quên liên hệ Thế Giới Bida để được hỗ trợ nhé!