LIỆU TRONG NGÀNH BIDA CÒN CÓ TINH THẦN “CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN”?
Đây là điều mà đội ngũ #THEGIOIBIDA luôn trăn trở trước khi quyết định thay đổi hẳn nhận diện thương hiệu mới.
10 năm trở lại đây phong trào bida ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ đã vươn tầm quốc tế, và bộ môn này đã được coi như một bộ môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cả về tinh thần và thể chất. Cũng từ đó kéo theo các hoạt động về kinh doanh liên quan như kinh doanh câu lạc bộ, kinh doanh phụ kiện bida. Đồng thời các giải đấu mang tầm cỡ khu vực và quốc tế cũng đã được Việt Nam tổ chức thành công rực rỡ, các cơ thủ Việt Nam cũng đã đứng trong bảng #TOP của Thế giới.
Tuy nhiên cũng còn rất nhiều khó khăn cần giải quyết, khi thị trường tại Việt Nam đã hội tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, đồng thời cũng có có rất nhiều thương hiệu kinh doanh mới xuất hiện, lúc này có rất nhiều mâu thuẫn xảy ra từ các mối quan hệ:
- Cạnh tranh không lành mạnh giữa các thương hiệu
- Khách hàng không hài lòng với thương hiệu, thương hiệu không hài lòng với khách hàng
- Nội bộ giữa công ty: Sếp không hài lòng với thợ, thợ không hài lòng với công ty
Chính những mâu thuẫn cố hữu này đã khiến cho thị trường kinh doanh ngành bida ngày càng manh mún, thậm chí bị bóp méo và không thể vươn tầm ra Thế giới.
VẬY CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ ĐÂY? Chẳng còn cách nào khác đó là những CÁI BẮT TAY, NHỮNG ĐIỂM CHẠM và TRIẾT LÝ CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN.
Các thương hiệu thay vì đối đầu nhau, tại sao không cùng ngồi lại để cùng tìm cách phát triển sản phẩm do NGƯỜI VIỆT SẢN XUẤT, trước tiên là cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu bàn nhập tại chính thị trường Việt Nam, sau đó là hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra toàn Thế giới.
Các nhà bán hàng đừng cố gắng bán sản phẩm nữa, hãy bán giải pháp cho khách hàng kinh doanh thành công, hãy đặt mình là cương vị của khách hàng để tư vấn, nếu mình không muốn bán sản phẩm này cho người thân, cớ sao lại cố gắng bán một sản phẩm tồi đến đối tác.
Khách hàng thay vì tìm nguồn hàng giá rẻ, hãy ưu tiên các thương hiệu uy tín, ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược để được giá cả hợp lý, đi kèm là chế độ hậu mãi xứng đáng với chi phí bỏ ra.
Các ông chủ đừng coi thợ là “lính lác” nữa, họ là con người, họ cần sự tôn trọng và đối xử tử tế, họ cần sự động viên khích lệ tinh thần sau những đêm thâu hi sinh sức khỏe, tinh thần để cống hiến không mệt mỏi.
Các anh thợ cũng đừng tự nhận mình là lao động phổ thông không có trình độ nữa. Chúng ta là thợ chuyên nghiệp, có kỹ năng, có thái độ tốt thì cũng giống như thợ chế tạo máy bay thôi. Người ta chế tạo cỗ máy để bay lên trời, còn các anh lắp ráp ra một sản phẩm mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Vậy hà cớ gì mình không ngẩng mặt vươn vai!
KỂ TỪ NGÀY HÔM NAY, #THEGIOIBIDA xin kêu gọi một tâm thế mới, hành động quyết liệt hơn, có kế hoạch hơn cho mục tiêu “Cùng nhau đưa sản phẩm Việt Nam ra Thế giới”.
Một mình chúng tôi sẽ không thể làm được, chúng tôi cần các bạn: đối tác, khách hàng và những anh em có cùng mục tiêu trên.
Trân trọng!